กระแสดังโซเซียลมิเดีย : รีวิวข่าว เปิดประเทศไทย วันที่ 1 พ.ย จริงหรือไม่ ? :โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

 

กระแสดังโซเซียลมิเดีย : รีวิวข่าว เปิดประเทศไทย แล้วเมื่อ พ.ย 2021

บทความนี้ รีวิวการเกาะติดตาม ข่าวกระแสดังโซเซียลมิเดีย ประเด็นการเปิดประเทศไทยแล้ว หมดปัญหาเป็นห่วงโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา  (COVID-19) 

ผู้เขียนติดตาม เกาะติดข่าว การเปิดประเทศไทยทุกเดือน เนื่องจากผู้เขียนอาศัยอยู่ต่างประเทศ ซึ่งก็มีแผนจะบินกลับประเทศไทย แต่ตอนนี้รอดูสถานการณ์  โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิค-19

โดยกระแสข่าวประเทศไทยเรา เริ่มเปิดประเทศแล้วเมื่อวันที่ พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา โดยมีผู้คนหลากหลายประเทศมากกว่า 2 พันคนเข้าประเทศ ผู้เขียนติดตามดูข่าวออนไลน์และกระแสดังโซเซียลมิเดีย   โดยกระแสข่าวระบุว่าเปิดวันแรกมีผู้คนเข้าประเทศจำนวนมาก มีคนจากประเทศสหรัฐอเมริกจำนวนมาก จากข่าวเปิดประเทศทำให้ผู้เขียนรู้สึกตื่นเต้นดีใจด้วยกับข่าวดีในครั้งนี้  การที่ประเทศได้เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วเป็นเรื่องที่ดีของประเทศ  

 จาก Youtube  โดย ข่าวช่อง GMM25 

วันแรก! ไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว คุมเข้มโควิด | เจาะข่าวค่ำ 

ถือเป็นข่าวดีในการเปิดประเทศไทยของเรามาก เพราะประเทศไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งภาคเหนือและภาคใต้ ตะวันออก ตะวันตก สวยงาม  มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น  ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น 

แต่ความหวังของคนไทยเรื่องความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อยู่ที่การบริหารปกครองของรัฐบาลชุดนี้😁  


ในช่วงเปิดประเทศ พวกเราคนไทยก็ต้องไม่ประมาทนะคะ  แม้เปิดประเทศเราก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของเราไว้คะ

นับตั้งแต่เจอสถานการณ์ปิดประเทศ ผู้เขียนเชื่อว่า หลายคนเปิดรับโอกาสใหม่ให้ตัวเอง เลือกเส้นทางชีวิตใหม่ๆ ให้กับตัวเอง..และอาจเคยชินกับการใช้ชีวิตแบบใหม่ เช่นสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เรียนออนไลน์ ทำงานที่บ้าน 

แม้ประเทศไทยเราจะเจอวิกฤตโควิคไม่เปิดประเทศมาหลายเดือน แต่เราคนไทยอย่าปิดโอกาสดีๆ ของตัวเอง ช่วงจังหวะแต่ละขณะของชีวิตคะ  ให้คิดแง่ดีด้านบวกไว้คะ 

และขณะนี้แม้สถานการณ์เปิดประเทศแล้ว หากเรายังเจอปัญหาชีวิตไม่ว่าด้านใดๆ เข้ามาในชีวิต  ขอให้เราตั้งสติคิดไว้เสมอคะ ว่าเราได้มีโอกาสได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เป็นจังหวัดดีได้ทบทวน ศึกษาหาความรู้สิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเอง  ...เราอาจลองอ่านหนังสือดีๆ สักเล่มให้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพใหม่ๆ เช่น การทำงานออนไลน์  การขายออนไลน์ การเขียน E-book หรือบทความ การสร้างรายได้ต่างๆ  หาช่องทางอาชีพรายได้ใหม่ๆ งานใหม่ ทักษะใหม่ เป็นต้น

ผู้เขียนเองเคยเจอวิกฤต โควิตปี 2019 ต้องทำงานที่บ้าน ก็เริ่มศึกษาเรียนรู้อาชีพใหม่ คือ การเป็นครู โค้ช ออนไลน์ การขายสินค้าออนไลน์ แม้เราไม่เคยทำ หากเราเปิดใจทดลองทำ คุณจะเห็นว่า ชีวิตเรามีสิ่งดีๆ มีโอกาสดีๆ รอเราเสมอ  โอกาสมีมากมายมันพร้อมวิ่งเข้าหาคุณ  แค่คุณมองทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตเป็นโอกาสใหม่ๆ เสมอ  ...เปลี่ยนวิกฤษเป็นโอกาสทักษะใหม่ๆ...เขียนไปยาวเรื่องโอกาส....เรากลับมาเรื่องเดิมกันต่อคะ  การเปิดประเทศไทยตามกระแสข่าวดัวรายวัน ....

ผู้เขียนอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา สิ่งหนึ่งที่นี่ยังคงกระทำ คือ การเฝ้าระวัง และการป้องกันตัวเอง เมื่อเราไปในสถานที่ชุมชนผู้คนจำนวนมาก เรายังคงใช้ ผ้าปิดปากเสมอ   


ผู้เขียนและสามี เมื่อพวกเราเดินทางไปห้างสรรพสินค้าเราจะใช้ผ้าปิดปากเสมอ และเมื่อเราเข้าไปในสถานที่ราชการในอเมริกา หน่วยงานรัฐยังประกาศควบคุมเข็มเรื่องความปลอดภัยเช่นเดียวกัน


การใช้ชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนนี้ ผู้เขียนอาศัยอยู่ในเมือง Stone Horbor รัฐ New Jersey ใกล้กับทะเล  ถือว่าหางไกลผู้คน แต่ก็ยังอยู่ภายใต้การควบคุม เมื่อผู้เขียนไปเรียนก็ยังใช้ผ้าปิดปาก และเมื่อเข้าไปในตัวเมือนในตลาดใหญ่ก็ต้องดูแลตัวเองอยู่ในระยะห่างผู้คนและนำน้ำยาล้างมือติดตัวไปด้วยเสมอ 

  

                                               (่รูปถ่ายผู้เขียนและสามี เห็นพวกเราเปิดผ้า ขอเน้นว่า ช่วงที่ถ่ายไม่มีคนนะคะ)


เมืองที่ผู้เขียนอาศัยอยู่ห่างไกลผู้คน  ในเมืองนี้เราใช้ชีวิตปกติ เรามักไม่ใส่ผ้าปิดปากเมื่อไม่มีผู้คน แต่เมื่อไรที่เราเข้าใกล้ผู้คนหรือชุมชนเราจะพกผ้าปิดปากไปด้วยเสมอและปิดปากเสมอ  การป้องกันโรคเราต้องรับผิดชอบตัวเราเองและสังคม คือ การให้ความร่วมมือทุกสถานที่แหล่งชุมชน เรายังคงใช้ผ้าปิดปากเสมอ


 

สถานการณ์ในประเทศอเมริกา ในบางพื้นที่ถือว่าปลอดภัย  แต่ในบ้างพื้นที่ยังต้องระมัดระวังควบคุม ไม่ต่างอะไรกับประเทศไทย  

 

ผู้เขียนก็ขอให้ประเทศไทยและทั่วโลก กลับคืนสู่สภาพเดิม  ไม่มีโรคใดๆ 

 

หวังว่าเร็วๆ นี้  ประเทศไทยจะเปิดประเทศอีกครั้ง  


ออกแบบตกแต่งปกและภาพประกอบ  จาก : canva : จาก pixabay

►คลิกวีดีโอ จาก Youtube  โดย GMM25Thailand  ข่าวช่อง GMM25  


 โดย  อมรรัตน์ บุญฤทธิ์ : Ami  Lawyer  ผู้เขียนบทความ 









 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คู่มือหมอดูตาทิพเงินล้าน พลังตัวเลขพญานาคราช 999 #ดูดวงชะตา

คัมภีร์เปลี่ยนชีวิต สะกดจิต ผลิตเงินล้าน รวมสูตรลับความสำเร็จ กฎแรงดึงดูด [Law of Attraction] พิสูจน์สิ่งมหัศจรรย์ด้วยตัวคุณเอง #ภาพยนตร์สารคดีวิทยาศาสตร์ " I Am : Tom Shadyac "

ความลับจินตนาการ ดึงดูดสร้างความสำเร็จ !! โดย Neville Goddard [เนวิลล์ ก็อดดาร์ด] บุคคลสำคัญแห่งโลก