20 ประโยชค์ คำพูดทรงอิทธิพล โดย “โทนี่ ร็อบบินส์” ที่ปลุกพลังคุณให้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดกาล [Tony Robbins]

 


20 ประโยชค์ คำพูดทรงอิทธิพลเปลี่ยนชีวิตคนจาก “โทนี่ ร็อบบินส์” ที่ปลุกพลังคุณให้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดกาล

โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins) 

นักพูดและไลฟ์โค้ชชื่อดังชาวอเมริกัน เขาโตมาในครอบครัวที่ยากจน มีพ่อเลี้ยงเป็นเซลส์แมนผู้เลี้ยงดูครอบครัวมาด้วยความยากลำบากและไม่มีแม้แต่เงินที่จะซื้ออาหารเลี้ยงในเทศกาลสำคัญต่างๆ ด้วยซ้ำ โดยตอนที่รอบบินส์เป็นวัยรุ่น แม่ของเขาอยากให้เขาเป็นคนขับรถบรรทุก เนื่องจากเขาสามารถทำเงินได้มากกว่าพ่อเขาถึงสองเท่า แต่เขาก็ตัดสินใจทำตามฝันด้วยการเรียนรู้ศาสตร์แห่งการพัฒนาตนเองและนำไปช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งนับได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด และว่ากันว่าในปัจจุบัน ตัวเขามีมูลค่าคิดเป็นเงินก็ราวๆ กว่า 500 ล้านเหรัยญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

นอกจากนี้เขายังเขียนหนังสือขายดีติดอันดับอย่าง Money: Master the Game และ Awaken the Giant Within และเคยเป็นไลฟ์โค้ชให้กับบุคคลระดับโลกอย่าง Oprah, Andre Agassi, Leonardo Dicaprio และ Bill Clinton อีกด้วย แม้จะยังมีการถกเถียงกันอยู่ว่าเทคนิควิธีสอนของเขา เหมาะสมหรือไม่  แต่ร็อบบินส์ก็ยังคงเป็นหนึ่งในไลฟ์โค้ชที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลกมาโดยตลอด

Tony Robbins คือ นักเขียนและนักพูดเพื่อสอนการใช้ชีวิต การพัฒนาตนเองชื่อดังชาวสหรัฐฯ เขาทำให้คนนับพันคนตะโกนออกมาว่า “MAKE YOUR MOVE! SAY YES! SAY YES

เพื่อต้อนรับเขาก่อนขึ้นเวทีได้ เขาคือเบื้องหลังความสำเร็จของใครหลายๆ คนในปัจจุบัน เพราะด้วยแง่คิดดีๆ ในการใช้ชีวิต หรือเรียกว่า “บทเรียนชีวิต” ดีๆ นั่นเอง วันนี้เลยขอเอา 10 ข้อที่เราสามารถเรียนรู้ได้จากเขามาฝากกัน

Tony Robbiny พูดถึงกฎแรงดึงดูด 10 ข้อนี้ ให้คุณต้องการเป็นผู้ดึงดูดสิ่งใดๆ ให้เข้ามาต้องเข้าใจสิ่งนี้ 

1. แลก “ความซาบซึ้ง” มาด้วยความคาดหวัง

เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมี “ความซาบซึ้ง” มากกว่าที่คุณจะคาดหวัง คุณจะรู้สึกพอ คุณจะรู้สึก “ขอบคุณ” ที่ไม่ว่าคุณจะมีเงินแค่ไหน ก้าวมาถึงจุดไหน คุณมีความสุขได้กับสิ่งที่คุณมี

เคยมีชายคนหนึ่ง อายุมาแล้ว แต่ยังมีกำลังวังชา มีพลังงานในหัวใจที่ยังทำนู่น ทำนี่ได้อีกมาก เมื่อมีคนถามเขาว่า ทำไมด้วยวัยขนาดนี้ยังมีพลังงานอยู่ เขาบอกว่า เพราะว่า ในทุกๆ วันเขา “ขอบคุณ” สิ่งที่เขามี และมีความสุขในทุกๆ วันนั่นเอง

2. เราจดจ่ออยู่กับอะไร พลังงานทั้งหมดของเราก็ไปอยู่ตรงนั้น

เลือกให้ดีว่าคุณอยากจะโฟกัสอะไรในชีวิตในช่วงเวลาหนึ่งๆ เพราะนั่นคือสิ่งที่จะทำให้พลังงานของคุณมุ่งไปในทางนั้นด้วย หากคุณจดจ่อในเรื่องที่แย่ เรื่องที่ลบ พลังงานก็ถูกใช้ไปทางนั้นมาก และนั่นก็เป็นการเสียพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ เพราะฉะนั้น ควรเลือกให้ดี ว่าอย่างให้ชีวิตของคุณในแต่ละช่วงเวลา เดินไปทางไหน

3. มุ่งที่ผลลัพธ์ มากกว่า มุ่งที่การกระทำ

ไม่มีใครบอกว่าการกระทำไม่สำคัญ แต่บางทีการเน้นการกระทำ หรือขั้นตอนแต่ละขั้น มากเกินไป อาจทำให้เราลืมไปว่า เราทำทุกอย่างทั้งหมดนี้เพื่ออะไร เพื่อเป้าหมายใดกันแน่ เพราะฉะนั้น บางทีการที่เรามุ่งเน้นที่ผลลัพธ์ หรือปลายทางความสำเร็จ เราจะรู้ว่า เราอยากได้อะไร เราทำไปทำไม และนั่นจะทำให้การกระทำในแต่ละขั้นตอนมีความหมายมากขึ้น และคุณจะไม่รู้สึกว่าคุณหลงทางนั่นเอง

4. “2 mm change” อาจเป็นสิ่งที่เราต้องการก็ได้

เคยมั้ย หลายๆ ครั้งที่เหมือนเราจะทำดีที่สุดแล้ว แต่เราก็พลาดทุกที ไม่ประสบความสำเร็จ ทั้งๆ ที่เหมือนทุกอย่างจะเข้าข้างเราแล้วเชียว ในจุดนี้ Tony Robbins บอกว่า บางทีมันอาจต้องเปลี่ยนแปลงอะไรนิดหน่อยเท่านั้น แล้วเราก็จะสำเร็จตามเป้าหมายที่เราวางไว้ และบางที การเปลี่ยนแปลงที่ว่ามันเล็กน้อยขนาดเท่ากับ 2 mm เท่านั้นเอง

5.เราต้องการ 3 อย่าง “ร่างกาย, โฟกัส และภาษา”

เราสามารถจัดการณ์อารมณ์ของเราได้ดีที่สุดด้วย 3 อย่างคือ ร่างกาย โฟกัส ภาษา มันคืออะไร?

ลองนึกภาพดู คุณยืนตัวตรง อกผาย ไหล่ผึ่ง คางเชิด มือกำแน่นอย่างมั่นใจ และคุณพูดดังๆ ฟังชัดว่า คุณคือผู้ชนะ อารมณ์ของคุณตอนนั้น คุณคือผู้ชนะ

แต่ในทางกลับกัน ถ้าคุณนั่งลงอย่างห่อเหี่ยว คอตก พูดกับตัวเองเงียบๆ ว่า ทำไมคุณถึงล้มเหลว? อารมณ์ในตอนนั้นคุณก็คือ คนล้มเหลวจริงๆ นั่นเอง

จำไว้นะว่า คุณสามารถมีอิทธิพลต่ออารมณ์ของตัวคุณเองมากกว่าที่คุณคิด

6.ความต้องการของมนุษย์ 6 อย่าง

Tony Robbins บอกว่า คนเรา ไม่ว่าจะมาจากไหนแบคกราวนด์เป็นอย่างไร มี 6 สิ่งที่เป็นความต้องการพื้นฐาน ที่ทำให้ชีวิตของเรามีพลังในการเดินต่อได้ 6 สิ่งนั้นคือ

• ความแน่นอน – ในความรู้สึกที่ว่า เราจะสามารถหลีกเลี่ยงความทุกข์และความเจ็บปวดได้

• ความไม่แน่นอน – คือความต้องการในการเปลี่ยนแปลง การอยากเจอ อยากรู้สิ่งใหม่ๆ

• ความสำคัญ – ทุกคนอยากรู้สึกว่าตนสำคัญ เป็นเอกลักษณ์ เป็นคนพิเศษ

• ความสำคัญ – ทุกคนอยากรู้สึกว่าตนสำคัญ เป็นเอกลักษณ์ เป็นคนพิเศษ

• ความสัมพันธ์ ความรัก – จากความรู้สึกผูกพันธ์กับสิ่งๆ หนึ่ง หรือ ใครสักคน

• การเติบโต – ความเข้าใจที่มากขึ้น ความสามารถที่เพิ่มขึ้น

• ความเสียสละ – การช่วยเหลือคนอื่น การให้ การสนับสนุนคนอื่น

7.เปลี่ยนเรื่องเล่า เปลี่ยนชีวิต

ทุกคนล้วยมีเรื่องเล่าในชีวิตที่จะเล่าให้คนอื่นๆ ฟัง บางทีเวลาคนอื่นถามคำถามเราว่า “วันนี้เราเป็นอย่างไรบ้าง” คำตอบนั้นจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับเรา เราเป็นคนกำหนดนิยามเรื่องราวของเราเองได้ และนี่คือสิ่งที่จะส่งผลกับมุมมองของชีวิตคุณได้เลย

8.การตัดสินใจของเรา นำเราสู่โชคชะตาของเรา

สิ่งที่กำหนดโชคชะตาของเรา ไม่ใช่อะไรหรอกนอกจากการตัดสินใจของเราเอง และในชีวิตของเรานั้น มีการตัดสินใจอยู่ 3 อย่างที่เราทำมาเสมอคือ เราจะโฟกัสไปที่อะไร? มันมีความหมายอย่างไรกับเรา? แล้วเราจะทำมันให้เกิดขึ้นได้อย่างไร?

9.กฎ 3 อย่างของการเป็นผู้นำ

การเป็นผู้นำที่ดีนั้น Tony Robbins บอกว่าควรเริ่มจาก การมองสิ่งที่เกิดขึ้น แบบที่มันเป็น ไม่ใช่แย่กว่าที่เป็น ต่อมาคือ มองสิ่งที่เกิดขึ้นดีกว่าที่เป็นจริง และสุดท้ายคือ การทำให้สิ่งที่คุณอยากให้มันเป็น เป็นจริงขึ้นมา เพียงเท่านี้คุณจะรู้ว่า คุณอยู่ที่จุดไหน และคุณอยากไปที่จุดไหน และคุณควรทำอย่างไรกับมัน ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตเลยล่ะ

10.ความสำเร็จมักทิ้งคำใบ้ให้คุณเสมอ

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่อยากให้ความสำเร็จของคุณมาถึงเร็วๆ Tony Robbins บอกว่า ในโลกนี้ ต้องมีสักคนที่สำเร็จในแบบที่คุณต้องการ เพราะฉะนั้น สิ่งหนึ่งที่คุณควรทำคือเรียนรู้ ลอกเลียนจากคนที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว แค่นี้คุณก็จะใช้เวลาที่สั้นลง เพราะคุณไม่ต้องไปผ่านกระบวนการลองผิดลองถูกนั่นเอง


นี่คือคำพูดที่ทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจที่สุดของ Tony Robbins ที่สามารถนำคุณไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณได้

20 คำพูดทรงพลังมีอิทธิต่อผู้คนไปทั่วโลก สร้างแรงบันดาลใจ โดยโทนี่ ร็อบบินส์ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองสักที

20 อันดับคำคมของ Tony Robbins ที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด

1 “จงทำความเข้าใจปัญหาอย่างถ่องแท้ แล้วทุ่มเทพลังที่มีไปกับการแก้ไขปัญหานั้น – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

2 “อดีตของคุณไม่มีทางสำคัญเท่ากับอนาคตของคุณข้างหน้าได้หรอก” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

3 “ผลของการทุ่มเทฝึกฝนตนเอง จะเป็นสิ่งที่ฉายแววออกมาให้ผู้คนได้ชื่นชมในที่สุด” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

4 “ทุกปัญหาคือรางวัล ไม่มีมัน เราก็จะไม่เติบโต”  – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

 5 “ในชีวิตคุณต้องการเพียงแค่หนึ่งสิ่ง หากไม่ใช่แรงบันดาลใจ ก็คงเป็นความสิ้นหวัง” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

6 “จงทำในสิ่งที่คุณทำไม่ได้ และจงทำสิ่งที่คุณต้องทำ ให้สำเร็จให้ได้” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

7 “ความสำเร็จ คือการที่คุณได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ทั้งในเวลา สถานที่ และกับผู้คนที่ต้องการ” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

8 “เราสามารถเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้ เราสามารถทำได้ เราสามารถมีได้ และเราสามารถเป็นในสิ่งที่อยากเป็นได้ ” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

9 “เมื่อคุณรู้สึกขอบคุณต่อสิ่งต่างๆ ในชีวิต ความกลัวจะจางหายไป แล้วโอกาสจะงอกเงยขึ้นรอบตัวคุณ” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

10 “เมื่อการเตรียมพร้อมและโอกาสที่ดีได้มาบรรจบกัน เราเรียกมันว่า ความโชคดี” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

11 “หากคุณเอาแต่ทำในสิ่งที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว คุณก็จะได้รับแต่ผลลัพธ์เดิมๆ ที่เคยได้นั่นล่ะ” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

12 “คุณภาพชีวิตของคุณ คือสิ่งที่บ่งบอกคุณภาพของความสัมพันธ์ในชีวิตคุณนั่นเอง”  – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

13 “โชคชะตาของคุณ ล้วนถูกลิขิตขึ้นในห้วงขณะที่คุณกำลังตัดสินใจ”  – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

14 “การตัดสินใจที่แท้จริงนั้นวัดได้จากการลงมือทำสิ่งใหม่ เพราะหากไม่มีการลงมือทำเกิดขึ้น คุณก็ไม่มีทางตัดสินใจอย่างแท้จริงได้” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

15 “คนส่วนใหญ่รู้ว่าพวกเขาควรทำอะไร แต่มีไม่กี่คนนักหรอกที่ลงมือทำ การรู้เพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ คุณต้องลงมือทำให้เป็นด้วย” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

16 “คนส่วนใหญ่ประสบความล้มเหลวในชีวิต เพราะพวกเขาเอาแต่ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ ที่ไม่มีความสำคัญ” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

17 “คนที่ประสบความสำเร็จมักจะถามคำถามอย่างชาญฉลาด และนั่นทำให้พวกเขาได้รับคำตอบที่ฉลาดเช่นกัน” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

18 “เหตุผลที่ทำให้คุณไม่ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ ก็เพราะคุณเอาแต่บอกตัวเองว่าคุณนั้นทำไม่ได้ไงล่ะ”  – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

19 “คนที่ได้เรียนรู้ถึงความจริงใจและเสียสละเท่านั้นจึงจะรู้สึกได้ถึงความสุขอย่างลึกซึ้งและความภูมิใจในการมีชีวิตอยู่” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)

20 “ผมขอท้าให้คุณใช้ชีวิตประหนึ่งว่ามันคือผลงานชิ้นเอกของคุณ และขอท้าให้คุณใช้ชีวิตให้เป็นไปดังแนวทางที่คุณได้พูดเอาไว้ด้วย” – โทนี่ ร็อบบินส์ (Tony Robbins)


อิงค์แหล่งข้อมูล Source : Goalcast / sumrej.com /H/T: Lifehack : Kiitdoo

ออกแบบตกแต่งปกและภาพประกอบ  จาก : canva : จาก pixabay 



สามารถติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่  << คลิก >>

สนใจสั่งซื้อ E-book ผ่าน Google  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม  <<คลิก>>


สั่งซื้อตรงจากผู้เขียน ราคาพิเศษ  1,599 บาท จากราคาปก 2,900 บาท  
ติดต่อ Line : @767oliro    <<คลิก>>


ออกแบบตกแต่งปกและภาพประกอบ  จาก : canva : จาก pixabay 




    





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คู่มือหมอดูตาทิพเงินล้าน พลังตัวเลขพญานาคราช 999 #ดูดวงชะตา

คัมภีร์เปลี่ยนชีวิต สะกดจิต ผลิตเงินล้าน รวมสูตรลับความสำเร็จ กฎแรงดึงดูด [Law of Attraction] พิสูจน์สิ่งมหัศจรรย์ด้วยตัวคุณเอง #ภาพยนตร์สารคดีวิทยาศาสตร์ " I Am : Tom Shadyac "

ความลับจินตนาการ ดึงดูดสร้างความสำเร็จ !! โดย Neville Goddard [เนวิลล์ ก็อดดาร์ด] บุคคลสำคัญแห่งโลก